lời cảm ơn

hoa hop

Muốn tắm mát lên ngọn sông đào,

Muốn ăn sim tím thì vào rừng xanh…

Những ngày vừa qua, tôi có nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ của các bạn là blogger và của các bạn đọc khác qua sự cố bị “khủng bố” trên blog qua các phương tiện thông tin khác nhau. Tôi thật sự cảm động và ấm lòng vì luôn có các bạn tốt bên mình khi gặp “họan nạn”. Cho phép tôi được có lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến tất cả các bạn.

Thật ra, tôi không biết blogger HCM là ai, tôi cũng chưa một lần tiếp xúc trên mạng hoặc ngòai đời, chưa một lần comment trang blog của HCM. Do vậy, ban đầu khi có những người bạn gọi điện thọai báo cho tôi biết sự cố trên, tôi đã thật sự bất ngờ. Khi đọc những lời lẽ của HCM trên blog của mình tôi lại thấy đối tượng của blogger HCM nhắm đến là tập hợp mà blogger này gọi là “trí thức đỏ”. Tôi không biết là mình có “trí thức” hay “trí ngủ” gì hay không, lại càng không biết mình “đỏ” hay “trắng”. Nhưng rõ ràng những lời lẽ không văn hóa của blogger này dù nhắm vào ai đi nữa cũng không thể chấp nhận được. Mặt khác, một khi cá nhân phải nói những lời lẽ khó nghe như trên thì cũng là lúc đã thể hiện việc mình đã tự đánh mất mình, ắt hẳn cá nhân này đã phải phải đương đầu với những khó khăn, bế tắc mà không đủ bản lĩnh hoặc do trình độ nhận thức hoặc quá yếu đuối và bất lực để có thể nói lên những tâm tư, nguyện vọng, quan điểm của mình một các đường hòang, chính đáng và có văn hóa. Dẫu người nghe không tâm phục, khẩu phục thì cũng khó mà phản bác.

Khi bắt đầu viết blog, tôi thú thật cũng lường trước được các sự cố tương tự như thế này. Một số kinh nghiệm khi tôi tham gia các mạng PN, TTVN … trong bối cảnh Internet của nước ta đang chập chững những bước đầu tiên với Modem Dial up 9.2K (chưa có Modem 56K). Mong các bạn thông cảm khi tôi không cung cấp các thông tin cá nhân, nghề nghiệp, học vấn…vì điều này thật ra cũng chẳng có ý nghĩa gì!

Môi trường mạng là một xã hội thu nhỏ, là một phép ánh xạ của xã hội “thực” mà ta đang tồn tại. Vì là một phép ánh xạ nên môi trường mạng cũng đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố, tham, sân, si, cũng có thiện có ác, có trắng có đen, có người lương thiên và có kẻ bất lương…Đối với riêng tôi, blog không phải là nơi bày tỏ chính kiến hoặc bình luận về chính trị hoặc những gì liên quan đến chính trị trừ lòng yêu nước. Blog cũng không phải là nơi để phân biệt, kỳ thị hoặc báng bổ tôn giáo, blog cũng không phải là nơi để phân biệt, kỳ thị dân tộc, thành phần xuất thân, địa vị xã hội và đặc biệt blog cũng không phải là nơi để phân biệt vùng miền trung, nam, bắc.

Tôi cho rằng trên blog mình có thể viết về bất kỳ điều gì miễn sao trong khuôn khổ qui định của Pháp luật, không xúc phạm đến thuần phong mỹ tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, không xâm phạm đến các quyền và lợi ích hợp pháp của người khác.

Tôi cũng… cám ơn blogger HCM vì đã cho tôi biết thêm thế nào là tai nạn trên blog, cám ơn vì đã cho tôi làm giàu hơn vốn tự vựng tiếng Việt của mình, cám ơn vì cho tôi biết rằng có người VN mà lại đi báng bổ truyện Kiều của cụ Nguyễn Du, cám ơn vì đã cho tôi biết nhiều điều về Bà Chúa thơ nôm HXH, cám ơn vì cho tôi có cơ hội được nhận được sự cảm thông, chia sẻ của bạn bè, cám ơn vì số PV của blog mình tăng thêm một chút và biết đầu lại phải cám ơn lần nữa nếu chẳng may tôi trở nên “nổi tiếng”. Cám ơn bạn đã giúp tôi mạnh mẽ hơn, điều này mới thật sự quan trọng đối với tôi.

25 phản hồi

  1. Kệ nó em ah. Em suy nghĩ làm chi cho mệt đầu. Blogger giả danh HCM (chẳng biết trai hay gái nữa) vô văn hoá quá. Em chấp nó làm chi. Blog của em có những bài viết tổng hợp rất hay và bên cạnh em luôn có những người tốt mà. Vui vẻ lên nhé.

  2. Chào bạn tMai!
    “Khi bạn nổi tiếng, bạn sẽ gặp những người bạn giả, và những kẻ thù thực sự”,ai đó đã nói như vậy. Những sự cố vừa rồi, bạn cũng đừng buồn nhiều,coi như cho mình thêm một kinh nghiệm trong cuộc sống. Ngày nay, ranh giới giữa thế giới thực và ảo đôi khi rất mỏng manh, người ta đem những chuyện của thế giới thực vào thanh toán trên thế giới ảo và ngược lại.Trước đây, một số bloger nổi tiếng khác cũng đã bị tấn công, bị xóa bài (ví dụ như blog của osin).Mình nghĩ bạn nên sao lưu lại tất cả các bài viết trên blog của mình.Chúc bạn luôn khỏe, vui và sẽ có thêm nhiều bài viết hay.Trân trọng!

  3. chuc mung ban da qua duoc tai nan!

  4. ban chac la Phong vien ha? loi le danh thep nhung rat nhe nhang. Chuc ban vui.

  5. Chỉ với những con chữ trong Entry này đủ cho tôi hình dùng về một con người. Và tất nhiên, với tôi, tôi luôn quan niệm rằng, khi mình chấp nhận vế này là bạn thì vế kia sẽ là… ngược lại.
    Có lẽ như thế đã là quá đủ. Qua một chuyện để biết thêm… nhiều chuyện về cái xã hội đầy rẫy những phức tạp và toan tính này !
    Chúc bạn có những ngày nghỉ cuối tuần vui. Cười vang lên mà sống cho.. khỏe để chờ xem trận cầu đinh diễn ra đêm mai nhé !

  6. Quá chính xác…
    Tớ thì không bị bloh HCM “khủng bố” mà có 1 blog khác mời qua blog “nó” để xem những gì blog HCM viết…
    Nhưng thôi, kệ “nó”..nó làm thì ..Tự nó biết vậy…Mình chỉ mất xíu thời gian xoá thôi!!!

  7. Lý luận hay !
    Tui cũng bị spam nhưng có lời nhỏ nhẹ với Blogger HCM và sau đó không bị làm phiền nữa. Tui nghỉ rằng blogger đó đang giận một cái gì đó nên ” phang ” mọi người bầt kể là ai.
    Mong rằng sau đó blogger HCM thấy cái sai lầm của mình và ngưng làm phiền mọi người.

  8. Mấy cái thằng ruồi bu kiến đậu, rảnh quá không biết làm gì, để ý tới tụi nó chi cho mệt.

  9. ^^. Tội nghiệp blogger đó thật!

  10. Người có bản lĩnh biết mình là ai sẽ thắng. Tmai đã thắng! vậy có gì đây phải nghĩ? Tiếp tục trải lòng mình đi Tmai nhé!

  11. Hình như ai cũng bị sự cố này . Người có bản lĩnh biết mình là ai sẽ thắng. Tmai đã thắng! vậy có gì đây phải nghĩ? Tiếp tục trải lòng mình đi Tmai nhé!

  12. Mình rất tâm đắc khi đọc entry này. Thời gian vừa qua mình cũng bị phá như bạn, có ngày spam tới mấy trăm qc với lời lẽ thật sự đọc lên cảm thấy ngượng miệng…

    “Tôi cho rằng trên blog mình có thể viết về bất kỳ điều gì miễn sao trong khuôn khổ qui định của Pháp luật, không xúc phạm đến thuần phong mỹ tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, không xâm phạm đến các quyền và lợi ích hợp pháp của người khác” mình tán thành quan điểm của bạn. Qua blog, nó thể hiện nhiều điều về một con người. Thôi thì cố lên bạn ơi! Chúc bạn vui.

  13. Mình nghĩ rằng công an của chúng ta đã lặng lẽ vào cuộc để tóm những thằng/con khùng điên, dơ dáy và mất dạy như thế này. Sau đó, tặng cho chúng chừng 5-10 cuốn lịch, để chúng ngồi gỡ từng tờ mỗi ngày trong bóng tối lặng lẽ, để chúng tự suy gẫm tiếp cái sự ngốc nghếch của chúng. Hít thở không khí trong lành không chịu, chúng thích như vậy đấy! Cầu được ước thấy lũ sâu bọ nhớp nhúa ạ!

  14. Sông Hương có nói chi mô ..

  15. Bạn viết nhẹ nhàng, còn tôi thì nặng nề như thế đó, mong bạn cảm thông vì tôi cũng chung bức xúc với bạn bè gần xa về cái lũ sâu bọ này.

    Chúng thay nick mỗi ngày, nhưng chẳng có 1 điều gì khó để điều tra tông tích của chúng cả. Này nhé, nếu mọi người chúng ta đồng lòng qua cái blog của những kẻ đó – khi mình bị spam – lặng lẽ copy & paste đường link của những blog ấy, gửi về những toà soạn báo lớn trong cả nước như: Sài Gòn Giải Phóng, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động… (kèm theo những lời lẽ phản động ấy của chúng) thì chắc chắn báo sẽ chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra….

    Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ em học sinh đã từng hack website của Bộ giáo dục và đào tạo rồi chứ? Chuyện nhỏ như con thỏ để bắt hết lũ phản động đó…

    Có điều, mỗi chúng ta, vì bận rộn, hay vì một lý do nào đó, chẳng hạn lười biếng hay sợ hãi bị trả thù, nên thôi, không báo cho cơ quan chức năng. Do thế, bọn chúng mới càng thêm lộng hành…. Chỉ cần 1 email của bạn đến toà soạn báo mà thôi, chứ có gì nhọc công lắm đâu, nếu mỗi người chúng ta đều đồng lòng và quyết tâm tiêu diệt bọn ác, phải không các bạn?

  16. Thanks bài viết của bạn. Tuyệt lắm!

  17. Blog đỏ rồi blog trắng, blog trắng rồi blog đen! Nếu là trường hợp mình, mình cứ để những lời lẽ ấy lại cho mọi người đọc và họ sẽ có comment, và qua comment mặt họ sẽ bày ra cho mọi người thấy rõ hơn. Về phần tmai, vàng không sợ lửa! Mặc cho chó sủa, đoàn lữ hành vẫn cứ đi! Đừng sợ ma. Ma nhác ta, ta lột áo giấy cho mọi người xem.
    Chỉ thua là thua bọn hacker hắc ám nó xóa bài của mình thôi.Nó còn chận người khác gữi comment tới và khóa blog của mìng không cho giao tiếp với ai hết.
    Bọn blog ma đó nó núp trong bóng tối (inside the dark) và trong giới bloggers biết chúng quá nhiều và chúng cũng quá nhiều thật.
    tmai cứ thản nhiên đường ta ta cứ đi mặc cho chó sủa!

  18. Sorrie nghen Tmaid . May bua nay lam bieng online nen ko biet chuyen zi` da xay ra noi day . Tmaid binh an la Okie rui` .. Hay luon zui & Binh An Tmaid nghen . Happy Sunday .. ByeByeBye!!!

  19. Bài viết hay, nhẹ nhàng mà sâu sắc. Chắc chắn những kẻ rỗi hơi sẽ ko còn dám béng mãn đến đây nữa.

  20. Tôi cũng bị spam và cũng chẳng biết tại sao lại bị vậy. Thôi thì chịu khó mỏi tay chút là xong. Bạn phân tích về tâm lý thật tuyệt

    Về các thông tin cá nhân trên blog, mỗi bloger có mỗi quan điểm và họ có quyền thể hiện điều họ thích. Tuy nhiên, tôi không hẳn đồng ý hoàn toàn với bạn. Khi đã có mối tương tác qua lại, đã có một chút “biết” về nhau, đã chân thành thì sự lạnh ngắt “không ý nghĩa gì….” với các thông tin cá nhân làm người đối diện không thể nghĩ về sự chân thành.

    Chúc bạn một tuần vui

  21. Entry này bạn viết rất hay, nhẹ nhàng và thâm thúy. Mình học ở bạn được nhiều điều lắm.

  22. Cố gắng lên nhé! những kẻ giấu mặt chỉ phù hợp bóng tối. Những người bạn blogger không quen biết nhưng lại rất thân thiện luôn ở bên cạnh bạn.

  23. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, hắn quả là một kẻ bệnh hoạn.Bạn nói rất đúng “một khi cá nhân phải nói những lời lẽ khó nghe như trên thì cũng là lúc đã thể hiện việc mình đã tự đánh mất mình, ắt hẳn cá nhân này đã phải phải đương đầu với những khó khăn, bế tắc mà không đủ bản lĩnh hoặc do trình độ nhận thức hoặc quá yếu đuối và bất lực để có thể nói lên những tâm tư, nguyện vọng, quan điểm của mình một các đường hòang, chính đáng và có văn hóa. Dẫu người nghe không tâm phục, khẩu phục thì cũng khó mà phản bác”

  24. Bai Anh viet that nhe nhang, de thuong :)

    Chuc binh an nghen :)

    *sMiLe*

  25. Hi hi…
    “Tôi cũng… cám ơn blogger HCM vì đã cho tôi biết thêm thế nào là tai nạn trên blog, cám ơn vì đã cho tôi làm giàu hơn vốn tự vựng tiếng Việt của mình, cám ơn vì cho tôi biết rằng có người VN mà lại đi báng bổ truyện Kiều của cụ Nguyễn Du, cám ơn vì đã cho tôi biết nhiều điều về Bà Chúa thơ nôm HXH, cám ơn vì cho tôi có cơ hội được nhận được sự cảm thông, chia sẻ của bạn bè, cám ơn vì số PV của blog mình tăng thêm một chút và biết đầu lại phải cám ơn lần nữa nếu chẳng may tôi trở nên “nổi tiếng”. Cám ơn bạn đã giúp tôi mạnh mẽ hơn, điều này mới thật sự quan trọng đối với tôi.”
    Bravo em!

Gửi phản hồi

