những hàng cây trong công viên

Photobucket


Những hàng cây trong công viên
cuối chiều lặng gió.
Những hàng cây thẳng tắp liêu xiêu,
thì thầm những điều chưa biết.
Về cơn mưa nhỏ muộn màng
chợt đến vội vàng, chợt đi ngơ ngác.
Những hàng cây thẳng tắp thầm thì
những điều xưa cũ như tôi.
Những hàng cây trong công viên thầm thì làm chứng
Vắng tanh.
Hạt mưa rơi lang thang
Ướt áo em và tôi.

20 phản hồi

  1. Mot chut bang khuan 8-3 nho nguoi xua ha em.

  2. Ngày 8/3 Công viên thì thầm nhiều mưa..

  3. Công viên Lê Nin, lâu lắm rùi mình không vào đó.

  4. Muộn cua nam nay la som cua mua sau, thi tham thi luon tinh tu , cai xua cua Anh la cai nay- moi cua Em, Vo cong vien la khong cdan lam chung nhu vu xu cogaidolong ma vi tham phan dang kinh da noi chi ly roi. Trong tinh yeu ai cung mong uot ao , nho thoi cung uot het ao anh roi ? nho la quý lam …?

  5. tho hay!!!
    de nghi ghi ro nguon nhe dong chi.

  6. @Hai Nguyên, @ các bạn đọc khác đã cm,
    Mặc định các bài viết trong blog có tác giả là người khai sinh ra blog. Do vậy, tưởng là không cần thiết phải ghi danh tính người viết. Tuy nhiên cũng có ngọai lệ, nếu là bản dịch thì người viết nêu cả người dịch và bản gốc. Còn nếu đăng lại bài của tác giả khác thì phải nêu tên tác giả, vừa là chuyện tác quyền vừa có ý nghĩa là đạo đức của người cầm bút.
    Rất trân trọng và cám ơn ý kiến của bạn.
    Thật là hạnh phúc khi những gì mình viết ra mà có người đọc và hạnh phúc hơn khi có ý kiến phản hồi. Chuyện khen chê cũng là lẽ thường và không khen chê mới là điều lạ.
    Cám ơn tất cả các bạn đã đọc và đã cm hoặc chưa cm.

  7. thơ thơ thẩn thẩn nghe mệt.

  8. Có chúng tôi làm chứng
    Hai người lau tóc ước cho nhau
    Mưa vẫn rơi
    Mà không chịu bước mau
    Nên áo họ ước!
    Nên tóc họ ước!
    [xin nhại Nguyễn Tất Nhiên một tí]

  9. đọc bài thơ này có cảm giác đang ngồi ngoài công viên 30/4 quá…sáng nay cũng vừa về từ ngoài đấy…

  10. Hạt mưa nào vương trên môi,
    Ánh lên màu hồng dịu ngọt
    Thì thầm lời yêu nho nhỏ
    Yêu – mưa theo tôi một chiều…

  11. Chào bạn!
    Xin phép được xưng hô như vậy vì chúng ta chưa biết nhau:)
    Mình là khách vô tình ghé qua.Thấy blog của bạn rất hấp dẫn bởi kiến thức uyên bác và giàu chất thơ.Qua đó cũng có thể hiểu đôi điều về chủ nhân của blog.
    Mình thấy thích bài thơ này của bạn,nên nghĩ rằng cũng nên bày tỏ vài lời:).Chúc bạn có thêm nhiều bài thơ hay và nhiều niềm vui trong cuộc sống!

  12. tâm trạng nhỉ!

  13. Cây đành đứng lại liêu xiêu
    Vì mang kỷ niệm của nhiều người qua
    Một mai ai nhớ tuổi hoa
    Thì cây xin trả bao la mộng đời.

  14. Đã đọc ^^
    Đoạn thơ cuối của An Thảo cũng hay quá :D

  15. Tôi và em , kẻ ướt người không
    Từng bước bên nhau ven hồ Hoàn Kiếm
    Mưa lấm tấm…rơi
    Từng giọt
    Từng giọt
    Phong tỏa lối về
    Mưa dẫn bước chân em
    Mưa níu chân tôi lại
    Đi bên em lòng tôi ấm lại
    Mưa muốn đi cùng tôi với em
    Tháp Rùa ẩn hiện màn sương khói liêu trai
    Những cặp tình nhân đan nhau vào mộng
    Đường hối hả giục mưa về sớm
    Để lại một mình tình tự trong đêm
    Tôi ôm em chưa xiết chặt một lần
    Bởi một lẽ sợ tim em tan vỡ
    Cả không gian đang đong đầy nỗi nhớ
    Lất phất…bay
    Từng sợi
    Từng sợi
    Chiều nay
    Phương trời Nam xa nhớ
    Mang tôi về bên hồ Hoàn Kiếm…cùng em.

  16. Tôi và em , kẻ ướt người không
    Từng bước bên nhau ven hồ Hoàn Kiếm
    Mưa lấm tấm…rơi
    Từng giọt
    Từng giọt
    Phong tỏa lối về
    Mưa dẫn bước chân em
    Mưa níu chân tôi lại
    Đi bên em lòng tôi ấm lại
    Mưa muốn đi cùng tôi với em
    Tháp Rùa ẩn hiện màn sương khói liêu trai
    Những cặp tình nhân đan nhau vào mộng
    Đường hối hả giục mưa về sớm
    Để lại một mình tình tự trong đêm
    Tôi ôm em chưa xiết chặt một lần
    Bởi một lẽ sợ tim em tan vỡ
    Cả không gian đang đong đầy nỗi nhớ
    Lất phất…bay
    Từng sợi
    Từng sợi
    Chiều nay
    Phương trời Nam xa nhớ
    Mang tôi về bên hồ Hoàn Kiếm…cùng em.

  17. canh dep va tho co cam xuc lam, tks chi

  18. Thơ em hay quá!
    Anh đọc phần em dịch thơ Uýt man (hì hì… ghi thế vì không nhớ tên tiếng Anh) mà không comment được. Anh nghe tập Lá cỏ nhiều, giờ mới được đọc một bài. Anh cảm nhận được ý tứ em dịch.
    Em đa dạng thật.
    Anh ngưỡng mộ em rồi!
    Blog em để nghiên cứu dần, coi như nghiên cứu tâm hồn em.

Gửi phản hồi

