March 15, 2007, Loi ru buon (mea culpa)

tặng Hương Xưa, những ngày ở quê hương …

Những ngày sau Tết oi ả, trong lúc trà dư tửu hậu, tôi hỏi anh bạn Việt kiều về khí hậu nước Úc, cà kê một lúc, anh cho rằng: Điều kiện tự nhiên quê hương mình là số một, khi vưà bước chân vào nước Úc xa xôi là phải đối mặt với tình trạng thiếu nước trong các muà khô hạn, tưới cây phải tuân thủ theo lịch ba ngày trong một tuần và chỉ từ sau bẩy giờ tối, không có chuyện tỉnh bơ cầm vòi xịt nước rưả xe đâu (sẽ bị phạt). Trong công viên người ta để các bồn nước rất to với chú thích rằng: đây là nước thải sinh hoạt đã qua xử lý, chỉ để tưới cây, không được uống. Khi được giới thiệu về các con sông hiếm hoi trên đất Úc, anh bạn tôi bật cười, Trời ạ, như thế này mà chúng mày gọi là sông được à? Không bằng một con suối bên quê tao.! Tôi nghe nói ở Singapore, toàn bộ nước sinh hoạt đều phải mua từ Malaysia, tài nguyên chẳng có gì, thế mà đất nước họ phát triển quá. Nước Việt mình tài nguyên phong phú, anh hùng hào kiệt đời nào không có, sao vẫn nghèo mãi?

Tags: phothong

Thursday March 15, 2007 – 10:06am (ICT)

19 phản hồi

  1. Hi Hương xưa,
    Phần thăm dò ý kiến này cuả Yahoo, nó có hạn chế là chỉ những người có account cuả Yahoo 360 mơí có thể tham gia. (mặc dù mình đã save pulic). Trang Xatech.com co cung cấp dịch vụ này nhưng chiếm không gian lớn và loè loẹt quá, nên mình không thích. bac có thể tham khảo Xatech.com>
    Mình còn nợ bác code cuả forum, phải khất lại bác vì lúc này hơi bị bận.
    Gởi lời thăm gia đình cuả Đức Đào, Chụt và Cồ. Chúc mọi người vui và lúc nào cũng thích đọc blog cuả mình!

  2. Hi tmaiduongthi,tớ rất thích giao diện này vì dễ nhìn và phần chữ rất nổi trên nền Nâu của background.Và hơn thế nữa là hình chú cẩu,khúc xương và dấu chân anh khuyển-trông rất vui mắt.Cám ơn lời đề tặng và những gì bạn mang lại cho mình trong những ngày nghỉ ở quê nhà .

  3. Đường truyền của mình là 108 Mbps nên xem mấy video clip của Blog bạn quá ư ổn định – không chập chờn .Tớ rất thích Mê Khúc : nhạc hay và phần ngoại cảnh minh họa cũng hay không kém.

  4. Hi Hương xưa, Cám ơn vì những lời tốt đẹp bạn dành cho tôi.

  5. Ban. la` ai va^y?Ma` ban? bao? gi` co*?

  6. u là luật sư hả sao lại có chuyện vụ án trong cái blog vậy…nhưng đọc cũng hay …học hỏi nhìu kinh nghiệm….

  7. Cũng khá hay và một cái nhìn sâu sắc đầy nhân văn!!!
    Cám ơn bạn, vì bạn đã cho tôi 1 cái nhìn khác!!!

  8. to copy cai anh nay nhe’. de thuong qua . to thich lam. cam on ban

  9. to copy cai anh nay nhe’. de thuong qua . to thich lam. cam on ban

  10. to copy cai anh nay nhe’. de thuong qua . to thich lam. cam on ban

  11. Sao bạn lại nói mình copy ở mô? Bạn không thấy rằng các bài viết có cùng giọng điệu với nhau? Dù sao, có người quan tâm đến bài viết cuả mình cũng là niềm hạnh phúc nho nhỏ rồi. Cám ơn bạn đã ghé blog. Chúc bạn vui.

  12. Chao ban !
    Minh thay bai nay cung duoc !
    Ban cop o mo rua !

  13. Chắc bạn học Luật, mình thì chưa bao h thích làm LS. Còn dưới 18 tuổi mà làm những chuyện …ấy thì đó là chuyện của các cháu thôi!
    Không ai muốn sát sinh nhưng nếu theo Thiên Chúa mà không “giải quyết” liệu đã tốt hơn?

  14. Ồ không! Vấn đề đặt ra không phải là theo Thiên Chúa hay không theo Thiên Chúa mà là trách nhiệm của mỗi con người trước sự lầm lỗi của chính mình. Chỉ là mượn ý một điều răn của TC, dù tôi chẳng theo đạo TC.

  15. đây là một cái đầu tiên từ kết quả search google. bài này duongthi viết cảm động đấy. Aryan có ác cảm với LS, hay giới LS đã làm xấu hình ảnh của mình nhỉ.

Gửi phản hồi

